BLOG

กระจกที่ติดฟิล์มจะดูดซับความร้อนจากแสงแดดได้มากกว่ากระจกที่ไม่ได้ติดฟิล์ม จึงทำให้รู้สึกร้อนกว่าเมื่อสัมผัสผิวกระจกที่ติดฟิล์ม

ในปัจจุบันมีการพัฒนาของกระจกโลวอีแบบกึ่งเคลือบอ่อนที่สามารถทำลามิเนตได้ มาดูข้อเด่น ข้อด้อย ของกระจกโลวอีชนิดนี้

การเลือกซื้อฟิล์มจะมีตารางค่าต่างๆให้ดู ซึ่งบางครั้งผู้จำหน่ายฟิล์มบางรายแจ้งค่าคุณสมบัติที่ผิดพลาดไปจากหลักการทดสอบมาตรฐานไปมาก มาดูกันว่าค่าอะไรที่ผู้ซื้อจะใช้สังเกตว่าสเป็กฟิล์มนั้นน่าเชื่อถือ และไม่ให้โดนหลอก

การลดโอกาสการบุกรุกสำหรับบ้านพักอาศัยมีหลายวิธี เช่น การใช้สัญญาณกันขโมย (สัญญาณเตือนภัย) กล้องวงจรปิด กระจกนิรภัย ฟิล์มนิรภัย การติดเหล็กดัดก็เป็นวิธีการเพิ่มความปลอดภัยที่ได้รับความนิยมอีกวิธีหนึ่ง แต่เจ้าของบ้านอาจไม่ทราบว่าควรติดเหล็กดัดด้านในหรือด้านนอกเหมาะสมกว่ากัน บทความนี้จะเปรียบเทียบดูข้อดี-ข้อเสียของเหล็กดัดในแต่ละแบบ

ฤกษ์ออกรถใหม่ปี 2566 จาก kmotor

กระจกลามิเนตนั้นเป็นกระจกทำจากกระจกตั้งแต่ 2 ชั้นขึ้นไป โดยมีชั้นโพลีเมอร์ (EVA / PVB /Ionoplast) คั่นระหว่างกระจก ยึดเกาะติดกันและกระจกด้านในไม่ให้หลุดออกจากกันเมื่อแตก ทำให้มีคุณสมบัติเป็นกระจกนิรภัยนิรภัย. บทความนี้จะมาดูความแตกต่างของชนิดโพลีเมอร์และการเลือกใช้งาน

ช้อปดีมีคืน 2566 กับแอทซิส เริ่ม 1 ม.ค. - 15 ก.พ. 66 เมื่อซื้อสินค้า ฟิล์มกันภัย ฟิล์มกรองแสง กระจกนิรภัย

กระจกแตก กรณีตัวอย่าง ธค 2565

ในการเลือกซื้อ ใช้ ฟิล์มกรองแสง และ กระจกประหยัดพลังงาน จะมีค่าคุณสมบัติที่แจ้งไว้ ค่าไหนบอกอะไร มาดูกัน

ออกรถใหม่ เลือกฟิล์มกรองแสงอย่างไรให้ปลอดภัยและมีคุณภาพ

เมื่อกระจกแตกเองได้ อะไรเป็นสาเหตุกัน กระจกไม่มีคุณภาพ การติดตั้งไม่ดี บทความนี้จะมาแนะนำสาเหตุหลักๆที่ทำให้กระจกแตกเองได้และดูลักษณะการแตกชนิดต่างๆ

ฟิล์มเซรามิกที่ดูเหมือนกันอาจต่างกันโดยที่มองไม่ออก มาทำความรู้จักวัสดุสำหรับผลิตฟิล์มเซรามิก

หลายท่านคงเคยได้ยินร้านฟิล์มนำเสนอ ฟิล์มเซรามิค ฟิล์ม IR แล้วสองอย่างนี้ต่างกันอย่างไร บทความนี้จะมีดูข้อมูลเบื้องต้นให้ทราบกัน

ในการติดฟิล์มกรองแสง หลายคนเคยสังเกตุเห็นว่าฟิล์มมีลักษณะเป็นสีรุ้ง ลักษณะการเกิดสีรุ้งนี้เรียกง่ายๆว่า rainbow effect

ง่ายๆ ขจัดคราบกระจกประตูห้องอาบน้ำ กระจกห้องอาบน้ำมักจะมีคราบสกปรกเกาะติดแน่น ล้างออกยาก แต่วันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดง่ายๆมาแบ่งปัน

งานวิจัยหลายชิ้นในการทดลองได้แสดงให้เห็นว่าการใช้สารที่มีปฏิกิริยา Photocatalyst สามารถช่วยลดปริมาณอนุภาคขนาดเล็ก  PM2.5 PM10

กระจกโลวอี Low-E, Low E, Low emissivity เป็นกระจกที่มีมายาวนานกว่า 30 ปีในประเทศเมืองหนาว แต่มาเริ่มเป็นที่นิยมใช้กันในเมืองไทยใน 2-3 ปีที่ผ่านมา

การทำความเข้าใจคร่าวๆว่าความร้อนจะผ่านกระจกเข้ามาในอาคารได้อย่างไรจะทำให้ง่ายต่อการเลือกกระจกหรือหาวิธีลดความร้อนเข้าสู่อาคาร 

ในการติดฟิล์มกรองแสง หลายคนเคยสังเกตุเห็นว่าฟิล์มมีลักษณะเป็นสีรุ้ง เมื่อมองจากบางมุม หรือเกิดขึ้นตอนมืด ลักษณะการเกิดสีรุ้งนี้เรียกง่ายๆว่า rainbow effect 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้