BLOG

There has been a development in coating technology that now allows the production of semi-soft-coat low-E glass, which can be used to produce laminated glass.

ในการเลือกซื้อ ใช้ ฟิล์มกรองแสง และ กระจกประหยัดพลังงาน จะมีค่าคุณสมบัติที่แจ้งไว้ ค่าไหนบอกอะไร มาดูกัน

ออกรถใหม่ เลือกฟิล์มกรองแสงอย่างไรให้ปลอดภัยและมีคุณภาพ

เมื่อกระจกแตกเองได้ อะไรเป็นสาเหตุกัน กระจกไม่มีคุณภาพ การติดตั้งไม่ดี บทความนี้จะมาแนะนำสาเหตุหลักๆที่ทำให้กระจกแตกเองได้และดูลักษณะการแตกชนิดต่างๆ

ฟิล์มเซรามิกที่ดูเหมือนกันอาจต่างกันโดยที่มองไม่ออก มาทำความรู้จักวัสดุสำหรับผลิตฟิล์มเซรามิก

หลายท่านคงเคยได้ยินร้านฟิล์มนำเสนอ ฟิล์มเซรามิค ฟิล์ม IR แล้วสองอย่างนี้ต่างกันอย่างไร บทความนี้จะมีดูข้อมูลเบื้องต้นให้ทราบกัน

ในการติดฟิล์มกรองแสง หลายคนเคยสังเกตุเห็นว่าฟิล์มมีลักษณะเป็นสีรุ้ง ลักษณะการเกิดสีรุ้งนี้เรียกง่ายๆว่า rainbow effect

ง่ายๆ ขจัดคราบกระจกประตูห้องอาบน้ำ กระจกห้องอาบน้ำมักจะมีคราบสกปรกเกาะติดแน่น ล้างออกยาก แต่วันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดง่ายๆมาแบ่งปัน

งานวิจัยหลายชิ้นในการทดลองได้แสดงให้เห็นว่าการใช้สารที่มีปฏิกิริยา Photocatalyst สามารถช่วยลดปริมาณอนุภาคขนาดเล็ก  PM2.5 PM10

กระจกโลวอี Low-E, Low E, Low emissivity เป็นกระจกที่มีมายาวนานกว่า 30 ปีในประเทศเมืองหนาว แต่มาเริ่มเป็นที่นิยมใช้กันในเมืองไทยใน 2-3 ปีที่ผ่านมา

การทำความเข้าใจคร่าวๆว่าความร้อนจะผ่านกระจกเข้ามาในอาคารได้อย่างไรจะทำให้ง่ายต่อการเลือกกระจกหรือหาวิธีลดความร้อนเข้าสู่อาคาร 

ในการติดฟิล์มกรองแสง หลายคนเคยสังเกตุเห็นว่าฟิล์มมีลักษณะเป็นสีรุ้ง เมื่อมองจากบางมุม หรือเกิดขึ้นตอนมืด ลักษณะการเกิดสีรุ้งนี้เรียกง่ายๆว่า rainbow effect 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy