ทำไมผิวกระจกที่ติดฟิล์มกรองแสงร้อนกว่ากระจกที่ไม่ติดฟิล์ม

Last updated: 12 เม.ย 2567  |  43 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ecobluemaxx99

ทำไมผิวกระจกที่ติดฟิล์มกรองแสงร้อนกว่ากระจกที่ไม่ติดฟิล์ม  เหตุผลคือ... กระจกที่ติดฟิล์มจะดูดซับความร้อนจากแสงแดดได้มากกว่ากระจกที่ไม่ได้ติดฟิล์ม จึงทำให้กระจกติดฟิล์มร้อนกว่าผิวกระจกที่ไม่ได้ติดฟิล์ม 

ถ้าติดตั้งฟิล์มเซรามิคคุณภาพสูงที่เป็นชนิดดูดซับความร้อนรังสีอินฟาเรดได้มากพิเศษ   กระจกที่ติดฟิล์มเซรามิคจะดูดซับรังสีอินฟราเรดส่วนหนึ่งของดวงอาทิตย์ซึ่งเป็นตัวก่อให้เกิดความร้อนเอาไว้ในตัวฟิล์ม  เมื่อคุณสัมผัสกระจกที่ติดฟิล์มนี้จะรู้สึกร้อนขึ้นเนื่องจากรังสีอินฟราเรดที่ดูดซับได้มากกว่า ทำให้กักเก็บความร้อนไว้ในฟิล์มได้มากกว่ากระจกที่ไม่ได้ติดฟิล์ม    

กระจกที่ไม่ได้ติดฟิล์ม จะดูดซับรังสีอินฟาเรดได้น้อย และรังสีเหล่านี้จะทะลุกระจกผ่านเข้าไปในรถกลายเป็นความร้อนสะสมในรถ

นอกจากนี้ ในกรณีที่ฟิล์มดูดซับรังสีอินฟาเรดได้เท่ากัน กระจกที่ติดฟิล์มสีเข้มกว่ามีแนวโน้มที่จะร้อนกว่า เนื่องจากฟิล์มสีเข้มมักจะดูดซับแสงได้มากกว่าฟิล์มสีอ่อน ดังนั้น เมื่อรวมผลชองการดูดซับรังสีอินฟราเรด และการดูดซับแสงสว่างทำให้กระจกที่ติดฟิล์มเซรามิคสีเข้มมีความร้อนมากเมื่อสัมผัสมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับกระจกที่ไม่ได้ติดฟิล์ม 


แต่... 

จริงหรือไม่ กระจกที่ติดฟิล์มแล้วผิวกระจกร้อนมาก  จะลดความร้อนได้ดีกว่า  กระจกติดฟิล์มที่ผิวกระจกร้อนน้อยกว่า ????

 ติดตามได้ในตอนต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้