ข้อดี-ข้อเสีย เหล็กดัด แบบติดตั้งด้านในและด้านนอก

Last updated: 31 มี.ค. 2566  |  7210 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อดี-ข้อเสีย เหล็กดัด แบบติดตั้งด้านในและด้านนอก

ข้อดีของการติดเหล็กดัดหน้าต่างข้างในบ้าน

นอกบ้านดูสวยงามตา 

เหล็กดัดที่อยู่ด้านในจะมองได้ยาก จะดูเหมือนไม่ติดถ้าดูจากด้านนอก นิติบุคคลของหมู่บ้านอาจกำหนดข้อบังคับมาและบางหมู่บ้านจะไม่อนุญาตให้ติดเหล็กดัดนอกตัวบ้าน

ปลอดภัยกว่า - โครงเหล็กดัดภายในจะถูกไขหรือทำลายได้ยากกว่าถ้าใช้วิธีถอดสลัก แต่ถ้าใช้วิธีตัด หรือ ถ่าง จะคล้ายกับติดเหล็กดัดด้านนอก

ทำความสะอาดง่าย ทนทานกว่า - เหล็กดัดในบ้าน จะสัมผัสกับฝุ่น ฝน น้อยกว่าเหล็กดัดที่ติดตั้งนอกบ้าน  จะไม่ค่อยเป็นสนิม อายุการใช้งานและความสวยงามจะดีกว่า

 

ข้อเสียของการติดเหล็กดัดหน้าต่างด้านใน

ทำความสะอาดหน้าต่างและใช้งานได้ยากกว่า - เหล็กดัดจะขวางการทำความสะอาดกระจกตอนที่ทำความสะอาด จะใช้เวลาในการทำงานสะอาจยากขึ้น สำหรับหน้าต่างแบบเลื่อนหรือบานเลื่อน เหล็กดัดด้านในบ้านจะทำให้การเปิดปิดหน้าต่างได้สะดวกน้อยลง
 

ทัศวิสัยจากในด้านไม่สวยงาม - เมื่ออยู่ในบ้าน  เหล็กดัดด้านในอาจทำให้ผู้อาศัยรู้สึกอึดอัด เหมือนถูกขัง ได้มากกว่าเหล็กดัดด้านนอก  ซึ่งการเลือกลวดลายของเหล็กดัดจะมีผลต่อความรู้สีกส่วนนี้

 

 

ข้อดีของการติดเหล็กดัดหน้าต่างที่ด้านนอก

ช่วยกันกระจกแตกได้ - ในยามที่ฝนตกหนักๆ ลมพัดแรงแล้วมีกิ่งไม้หักมาใส่หน้าต่าง การที่เรามีเหล็กดัดติดตั้งไว้ที่ด้านนอกนั้น จะช่วยลดความเสียหายได้ในระดับนึง หรืออาจจะป้องกันกระจกไม่ได้แตกเลยก็เป็นได้ครับ

ลวดลายเหล็กดัด - ในบางลักษณะอาคาร เหล็กดัดที่หน้าต่างลวดลาย ที่เหมาะสม อาจทำให้อาคารดูสวยงามและปลอดภัย แต่มักจะมีราคาสูงกว่าแบบทั่วไปค่อนข้างมาก 

รู้สึกอึดอัดน้อยกว่า - มองวิวนอกหน้าต่างที่มีกับไม่มีเหล็กดัดนั้น อย่างไงการติดเหล็กดัดก็ต้องรู้สึกอึดอัดมากขึ้นอยู่แล้ว แต่ว่าการติดตั้งเหล็กดัดด้านนอกจะทำให้รู้สึกอึดอัดน้อยกว่าการติดตั้งด้านในครับ

 

 

ติดเหล็กดัดด้านนอกมีข้อเสียอย่างไร

ความสวยงามของบ้านอาจน้อยลง เหล็กดัดที่อยู่ด้านนอกจะทำให้ บ้านพักดูเหมือนถูกกักขัง และมีผลต่อสวยงามของบ้าน นิติบุคคลของหมู่บ้านอาจกำหนดข้อบังคับมาและบางหมู่บ้านจะไม่อนุญาตให้ติดเหล็กดัดนอกตัวบ้าน

สกปรกและเป็นสนิมได้ง่าย
 - เพราะอยู่ด้านนอกตัวบ้าน ดังนั้นเหล็กดัดจะเจอทั้งแดด ฝน ลมและคราบฝุ่นต่างๆ ซึ่งทำให้อาจเป็นสนิม และมีคราบฝุ่นได้อย่างรวดเร็วแน่นอน ทำให้ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ

ปลอดภัยน้อยกว่า - การติดเหล็กดัดด้านนอกนั้น หากการติดตั้งไม่ดี อาจทำให้ถอดเหล็กดัดได้ง่าย มีความปลอดภัยต่ำ

เป็นอันตรายเมื่อเกิดเพลิงไหม้ หรือเหตุฉักเฉิน.  ในกรณีที่ต้องการออกจากอาคารอย่างเร่งด่วน เหล็กดัดจะเป็นอุปสรรคอย่างมาก และเป็นต้นเหตุแห่งความสูญเสียได้บ่อยครั้ง 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้